Page 79 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 79

này trong những chương tiếp theo khi phân tích cách
                 phản ứng trước những phản đối của khách hàng).


                 Thư giãn tinh thần và óc hài hước
                     Khi  phải  đôi  mặt  vối  khó  khăn,  có  hai  phương
                 thuốc  rất  hiệu  quả:  Thư  giãn  tinh  thần  và  sự  hài
                 hước.

                     Thư giãn tinh thần: Hãy giúp khách hàng kiềm
                 chê  cảm  xúc,  tạo  điều  kiệii  cho  họ  có  được  một
                 khoảng lùi cần thiết  đề  nhìỵi nhận,  đánh  giá,  "ưốc
                 định"  nguyên  nhân  chính  ¿ác  của  trạng  thái  xúc
                 động của mình.                   I

                     Hài  hước:  Những  mẩu  chuyện  cười  sẽ  giúp
                 khách hàng có thòi gian chiêm nghiệm lại mình từ
                 xa,  đánh  giá nhân cách,  thịái độ hành vi của mình,
                 tách  hẳn  mình  ra  khỏi  hãm  muốn  cảm  xúc.  Nụ
                 cưòi là liều thuốc quí nhưng không phải với ai cũng
                 có  tác  dụng.  Nó  sẽ  vô4ũệư vói những người  không
                 chịu tự đánh giá, tự phê phán mình.


                 Trung gian hòa giải
                      Bên  cạnh  sự  hài  hưóc  và  thư  giãn,  một  tác
                  nhân  làm  trung  gian  hòa  giải  cũng  là  yêu  tố thúc
                  đẩy sự thống nhất giữa các cá nhân.

                      Trong  vai  trò  là  một  nhà  tư vân chúng  tôi  được
                 chứng kiến rất nhiều mâu thuẫn xung đột nảy sinh
                  trong  cuộc  sống.  Riêng  trường hợp  mâu  thuẫn  giữa
                  hai cá nhân thường xuyên tiếp xúc vối nhau, để làm


                                                                           81
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84