Page 80 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 80

tốt vai trò của mình, chúng tôi phải cô gắng thật "vô
            tư" để có một cái nhìn khách quan, không định kiến
            về  tình  trạng  mối  quan  hệ  của  các  khách  hàng
            trưốc  khi  họ  tìm  đến  mình.  Nếu  chúng  tôi  thành
            công  trong  vai  trò  hòa  giải  của  mình  thì  chang
            phải là chúng tôi khéo léo gì hơn các bạn mà chăng
            qua  chính  nhờ  cái  nhìn  vô  tư  đó  giúp  chúng  tôi
            phân biệt ngay lập tức  đâu là  những vấn  đề chính
            và  đâu  là  những  vấn  đề  nhỏ  nhặt,  từ  đó  giúp  các
            khách hàng giải tỏa mâu thuẫn của mình.

                Vì  thế,  yếu  tố thứ  ba  làm  trung  gian  hòa  giải
            cũng  là  một công cụ cần có trong  sô  tay cam nang
            của nghề bán hàng nhằm  giải quyết vấn  đề bất lợi
            nảy sinh.


            Khi sự thông minh phản lại chúng ta
                 "Những  cái  mà  bô'  (mẹ,  ông,  bà)  gọi  là  kinh
            nghiệm chẳng qua chỉ là sự tích lũy những thất bại
            cay đắng mà bô" (mẹ)  gặp phải trorig suốt cuộc đời"
            -  Đó  là  những  điều  ta  thường  nghe  bọn  trẻ  nói
            thầm vối các thế hệ đi trước.

                 Chúng  ta  ai  cũng  phải  trải  qua  thất  bại  trong
            cuộc  đời.  Tuy  nhiên,  để  những  thất  bại  đó  trở
            thành bài học kinh nghiệm, mỗi người phải vượt qua
            cái  "tôi'"  tự ái và  cả  sự  nhạy  cảm  dễ  bị  tôn  thương
            của mình đê hình thành phản xạ có điều kiện trước
            những thử thách tương tự.
              t
                 Suy  rộng  ra,  kinh  nghiệm  bạn  tích  lũy  được


            82
   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85