Page 75 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 75

quần  áo,  cử  chỉ...  tất  cả  những  yếu  tố  phản  ánh
                  hình  thức  có  ảnh  hưởng  đến  sự  truyền  đạt  nội
                  dung,  ý tưởng của  tác  giả.  Như vậy,  phát  ngôn  đã
                  được mã hóa bằng những yếu tô hình thức trên.

                      3.  Đến lúc thông điệp được diễn tả bằng lời nói.
                  Trong  quá  trình  truyền  đạt  phát  ngôn  có  thể  bị
                  nhiêu  (do  ảnh  hưởng  của  các  yếu  tố  bên  ngoài,
                  nguyên nhân của sự nhiễu này trong âm học gọi là
                  "tiêng  động"  ).  Hiện  tượng  nhiễu  này  đặc  biệt  rõ
                  trong  quá  trình  giao  tiếp  qua  đối  thoại.  Người bán
                  hàng có thể chịu  sự tác  động  của  hiện  tượng  này ỏ
                  những nơi ồn ào,  đông người...
                      4.  Thông  điệp  được  khách  hàng  tiếp  nhận  qua
                  thính  giác,  ở  bước  này,  người  nghe  tiếp  nhận
                  thông  điệp  tói  mức  độ  nào  và  liệu  có  làm  sai  lệch
                  nội  dung  thông  điệp  hay  không?  Đây chính  là  quá
                  trình  người  nghe  mã  hóa  thông  điệp.  Quá  trình
                  này  phụ  thuộc  vào  mức  độ  hứng  thú  của  người
                  nhận đối VỚI nội dung thông điệp.

                      5.  Trong trường hợp  người tiếp nhận  tiếp  nhận
                  chính xác thông điệp  -  nghĩa là thông điệp giữ được
                  nguyên  nội  dung  mà  người  phát  ngôn  muốn  diễn
                  đạt  -  thông  điệp  sẽ  được  đưa  vào  hệ  thông  những
                  giá  trị,  vào  kho  tàng  hiểu  biết  của  ngưòi  nghe,  từ
                  đó  anh  ta  đồng ý  với  phần  nội  dung này  phủ  định
                  phần nội dung kia, có thể phê phán phần 3 và biến
                  đổi phần 4.



                                                                           77
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80