Page 70 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 70

"Điều  gì  sẽ xảy ra  nếu  sau  khi  mua,  ngài phát
               hiện  những lỗi  vận hành  như  thê  này?  Chắc  chắn

               là  những  hậu  quả  của  nó  sẽ  không  mấy  dễ  chịu
               đâu..."
                   Rất kín  đáo nhưng lại vô cùng rõ  ràng và hiệu
               quả,  sau  khi không tiếc lòi ca  ngợi  sự lựa  chọn của
               khách hàng đối vói sản phẩm cạnh tranh, bằng cách
               tận dụng mọi kẽ hở có thể tìm thấy ỏ sản phẩm cạnh
               tranh,  anh  ta  đang  dần  dần  đánh  đổ  hình  ảnh  tốt
               đẹp của nó, khéo léo để người đốĩ thoại tự nhận thấy
               rằng  sản  phẩm  đó  còn  có  những  điểm  chưa  ổn,  từ
               đó,  khách  hàng  mất  dần  thiện  cảm  đối  với  sản
               phẩm đó.
                   Với  sự  khéo  léo  này,  khách  hàng  có  cảm  giác
               rằng  người  bán  hàng  đang  tự  đặt  mình  vào  vị  trí
               của  họ  nhằm  giúp  họ  cân  nhắc.  Đây chính  là  điều
               mà  anh  chàng  bán  hàng  láu  cá  nọ  mong  đợi.  Thế
               nhưng câu chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây.

                   Sau khi gieo rắc nghi ngờ ở khách hàng đối với
               sự  lựa  chọn  của  họ,  anh  ta  bắt  đầu  giới  thiệu
               những ưu  điểm của  sản phẩm  của  mình:  vừa nhắc
               lại  những  ưu  điểm  chung vừa  kín  đáo nhấn  mạnh
               những ưu điểm riêng của sản phẩm của mình.

                   Có lẽ  sẽ  có  độc  giả cho  rằng  đây không phải là
               một câu chuyện có thật mà chúng tôi chỉ lấy nó làm
               ví dụ minh họa cho những gì chúng tôi viết ở trên.
                   Còn bạn, bạn có đồng ý vói nhận xét trên không?

              72
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75