Page 65 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 65

pháp  mà anh ta sẽ hoặc đã lựa chọn đồng nghĩ vói
                  việc bạn đang tấn công vào ¿hình anh ta.

                       Vì  những lý  do  trên,  việc  tấn công vào  đối  thủ
                  cạnh tranh phải được thực hiện bằng phương-pháp
                   gợi mở chứ không phải bằng cách nói trực tiếp.

                       Do  đó,  thay vì  cách nói phê phán trực  diện rất
                   khó tiếp nhận như
                       "Bộ phận truyền động không vận hành"

                       Bạn có thể gợi ý một cách nhẹ nhàng dưói dạng
                   một câu hỏi:
                       "Ông  (bà)  có  quan  tâm  tới  chức  năng  kỹ  thuật
                   của  bộ phận truyền  động không? Theo ông (bà)  nó
                   phải  mang  những  hoạt  động  như  thê  nào?  Trong
                   trường hợp nó không hoạtt động, theo ông (bà) hậu
                   quả  sẽ  như thê  nào đổi với việc vận hành máy ? Đó
                   có  phải  là  một  tiêu  chí  lựa  chọn  trong  việc  quyết
                   định mua máy hay không?"
                       Còn có một cách nói khác cũng rất hiệu quả.  Khi
                   gặp  những  khách  hàng  đã  sử  dụng  một  sản  phẩm
                   nào  đó,  hãẶL.gián  tiếp  gợi  ý  để  họ  có  dịp  nêu  ra
                   những nhược  điểm cua sạn phẩm đồ bằng một câu
                   hỏi tưởng như vô hại:
                       'Theo  ông(bà)  sản  phẩm  đó  cần  cải  thiện
                   những gì để có thể tốt hơn?"

                       Thật ra vói câu hỏi và những gợi ý trên bạn đã
                   buộc  khách  hàng  từ  bỏ  ý  định  tiếp  tục  dùng  sản
                   phẩm cạnh tranh.

                                                                            67
   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69   70