Page 62 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 62

Đó  là  những  yếu  tố bạn  phải  làm  nổi  bật  và
              làm căn cứ cho cuộc thương lượng với khách hàng.
                   Mặt  khác,  bạn  còn  phải  chuẩn  bị  đối  phó  vói

              những  thắc  mắc  của  khách  hàng  liên  quan  đến
              những  nhược  điểm  chung  của  cả  hai  sản  pham,
              nhược  điểm  riêng  của  sản  phẩm  của  bạn  và  ưu
               điểm  của  đối  thủ  cạnh  tranh  (những  ô  sẫm  màu
              trong bảng trên).

               Ưu điểm chung

                   Nên  hay  không  phân  tích  những  ưu  điểm
               chung của cả hai giải pháp?
                   Xét  về  hình  thức,  về  những  ưu  điểm  của  đối
               thủ  và  của  bạn  được  đặt  trên  cùng  một  bàn  cân
               nên  chúng  hòa  lẫn  nhau.  Vì  thế,  phần  lớn  những
               người bán hàng trong quá trình làm việc vối khách
               hàng, khi đề cập đến vấn đề này thường nghĩ rằng:
               "vì những ưu điểm này đối thủ cạnh tranh cũng có,
               thế thì chẳng ích gì nói về chúng cả".  Như thế là vô
               tình  bạn  đã  tự  đánh  mất  điểm  so  với  đốì  thủ  của
               mình rồi!

                   Đừng quên rằng khách hàng không thể hiểu kỹ
               các  giải  pháp  bằng  bạn  được.  Vì  thế có  thể  anh  ta
               không  biết  rằng  ưu  điểm  này  thật  ra  đôi  thủ  cạnh
               tranh  cũng  có.  Vì  thế,  nếu bạn nói như thê  chỉ  sản
               phẩm  của  bạn  mới  có  những  ưu  điểm  chung  này
               thì  đương  nhiên,  ưu  điểm  chung  (trong  tầm  hiểu


              64
   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67