Page 59 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 59

Giúp đỡ khách hàng đi đến quyết định cuối cùng
                        Chúng  ta  đã  phân  tích  những  khái  niệm  về

                    nhu  cầu,  động  cơ,  cách  vận  động  của  chúng  và
                    những điều kiện để khách hàng đi đến quyết định.
                    Vấn  đề  bây  giờ  là  phải  đưa  ra  một  quy  trình  mà
                    ngươi  bán  hàng  phải  tuân  thủ  nhằm  giúp  khách
                    hàng đi đến quyết định cuối cùng có lợi cho mình.
                        Chúng ta  đã thấy rằng bất kì  sự  mua bán nào
                    cũng  bao  gồm  quá  trình  lựa  chọn  giữa  nhiều  giải
                    pháp.  Điều  đó nói lên rằng bất kỳ khách hàng nào
                    cũng tính toán và cân nhắc -  một cách ý thức hoặc
                    không ý thức, có hiệu quả hoặc không có hiệu quả -
                    các lợi thế và bất lợi của từng giải pháp. Tất nhiên,
                    sự  tính  toán  đó  không  đơn  thuần  về  mặt  lí trí,  nó
                    là sự pha trộn giữa khả năng tư duy lô gích và cảm
                    xúc, tình cảm của mỗi người.
                        Tóm  lại,  theo  quan  điểm  của  chúng  tôi,  đứng
                    trước  giải  pháp  mà  bạn  đưa  ra,  khách  hàng  sẽ
                    xem xét:

                        Giải pháp của bạn.

                        Giải  pháp  của  đối  thủ  cạnh  tranh  mạnh  nhất
                    của ta.
                        Giải pháp của các đối thủ khác, nếu có.

                        Sự so sánh này không chi giới hạn trong phạm vi
                    những sản phẩm hàng hóa thông thường mà nó còn
                    diễn ra trong quá trình mua bán dịch vụ và ý tưởng.


                                                                              61
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64