Page 61 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 61

của khách hàng, khi đó,  sự so sánh sẽ diễn ra giữa
                  một  bên  là  một  sản  phẩm  cạnh  tranh  và  một bên
                  là sản phẩm của bạn.
                       Hoàn toàn khách quan, khi ta so sánh lựa chọn
                  hai sản phẩm, ta phải phân tích:

                       Chúng có ưu điểm chung gì.
                      Ưu điểm riêng của mỗi sản phẩm là gì.

                       Chúng có nhược điểm chung gì.
                       Nhược điểm riêng của mỗi sản phẩm là gì.
                       Chúng tôi minh họa cho ý trên qua bảng sau:


                          Sản p h ẩ m                    Sản p h ẩm
                         canh tran h                      của  ban

                    Ưu điếm        Nhược           Ưu điểm         Nhược
                      chung         điếm             chung          điểm
                                   chung                           chung

                    Ưu điểm        Nhược           Ưu điểm         Nhược
                      riêng         điểm             riêng       điểm riêng
                                    riêng

                       Mục  đích của bạn trong cuộc cạnh tranh này là
                  phải  chiếm  được  những  yếu  tô" thuận  lợi  (những  ô
                  sáng màu trong bảng trên):

                       Ưu điểm riêng của giải pháp của chúng ta.
                       Ưu điểm chung của cả hai giải pháp.

                       Nhược điểm riêng của đốì thủ cạnh tranh.


                                                                            63
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66