Page 63 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 63

biêt  của  bạn)  đã  trở thành  ưu  điểm  riêng của  sản
                   pham của bạn (trong suy nghĩ của khách hàng). Và
                   nếu  bạn  may mắn,  người bán hàng đại diện cho đổi
                   thủ cạnh tranh cũng có cách suy nghĩ như bạn ở trên
                   ("sản phẩm cạnh tranh mình cũng có ưu thê này, thê
                   thì  chả  ích  gì  để  cập  đến  nó!")  thì  anh  ta  đã  phạm
                   phải  sai  lầm  mà  bạn  tránh  được,  có  nghĩa  là  sản
                   pham của anh ta đương nhiên mất đi những ưu điểm
                   chung này (trong nhận thức của khách hàng).


                   Cơ hội cho những sản phẩm trung bình
                       Khi  so  sánh  sản  phẩm  của  bạn  với  sản  phẩm

                   cạnh  tranh,  như  trường  hợp  chúng  tôi  đang  phân
                   tích,  luôn  tâm  niệm  rằng  một  hoặc  nhiều  sản
                   phẩm  có  chất  lượng  tốt  hơn  sản  phẩm  của  mình.
                   Vậy thì  số phận của  sản phẩm của bạn sẽ như thê
                   nào, liệu nó có bị đào thải hay không?
                       Đừng nên lặp lại sai lầm cô' hữu của những nhà

                   khoa  học  chỉ  chăm  chăm  vào  việc  tạo  ra  những
                   phát minh, những sản phẩm mới mà không bận tâm
                   đến việc những phát minh  đó có tác  dụng với  khách
                   hàng hoặc có được sử dụng,  ở đây, chúng tôi không
                   muôn phê phán những tiến bộ khoa học công nghệ.
                   Chúng  tôi  chỉ  muôn  nhấn  mạnh  rằng  khách  hàng
                   chính  là  người  quyết  định  sô"  phận  của  các  sản
                   phẩm,  dù là kỹ thuật cao hay là kỹ thuật thấp.
                       Vậy  hãy coi như chất  lượng sản phẩm  của bạn


                                                                             65
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68