Page 68 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 68

thoại,  trong  đó  mỗi  người  có  một  ý  kiến riêng của
             mình  (nếu  cả  hai  người thống nhất với nhau ngay
             từ  đầu  thì  ta  tạm  coi  như  là  không  cần  có  nghệ
             thuật bán hàng nữa) nhưng đang ngồi lại với nhau
             và  cô"  gắng  đạt  được  sự  thông  nhất chung. Mỗi
             người tự đặt ra những yêu cầu riêng.  Mỗi người  có
             thành kiến và cảm xúc riêng của  mình.


             Ví dụ vể một cuộc gặp gỡ khách  hàng
                 Bắt đầu cụộc gặp gỡ, cần phải tuân theo những
             nghi thức bắt buộc:  chào hỏi, bàn vể những vấn đề
             vô hại.

                 Sau  đó,  cả  hai  ngưòi bắt  đầu  đi vào trung tâm
             cuộc  nói  chuyện  và  người  bán  hàng,  vừa  khéo  léo
             lái  câu  chuyện  theo  hướng  có  lợi  cho  mình,  vừa
             phải  quan  sát  và  nhập  tâm  những trả  lời và  phản
             ứng  của  người  đối  thoại.  Và  bỗng  nhiên  khách
             hàng đặt vấn đề đối thủ cạnh tranh.
                 Hãy  theo  dõi  xem  người  bán  hàng  xử  trí  như
             thế nào.  Trước  tiên,  anh  ta bàv  tỏ thái  độ tích cực
             đôi  với  giái  pháp  mà  người  đốì  thoại  đưa  ra.  Làm
             như thế là anh ta đã chứng tỏ với khách hàng rằng
             anh  ta  tôn  trọng  sự  lựa  chọn  của  họ  bởi  vì  rất  có
             thê  khách  hàng  đã  lựa  chọn  sản  phẩm  đó  rồi.
             Không  phê  phán  sản  phẩm  cạnh  tranh  là  anh  ta
             đã  tránh  tấn  công  vào  khách  hàng.  Anh  ta  luôn
             nhớ  rằng  mình  ở  đây  là  để  thuyết  phục  khách



             70
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73