Page 69 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 69

hàng,  để  đạt  được  một thỏa  thuận vối người  mình
                  đang đối thoại.
                      Thử  theo  dõi  tiếp  xem  anh  ta  sẽ  làm  gì.  Anh
                  nêu  lên  những  ưu  điểm  chung  của  cả  hai  sản
                  phẩm,  nhũng ưu điểm mà khách hàng đã nắm bắt
                  được và cả những ưu  điểm mà anh ta muốn khách
                  hiểu.  Nhưng cái cách  anh ta mô tả những ưu điểm
                  này mối độc đáo làm sao:  anh ta không hề nêu tên
                  sản phẩm cạnh tranh. Anh ta chỉ nói đơn giản:
                      "Theo ý hiểu  của  tôi,  ngài  đánh  giá  cao  những
                  ưu điểm như..."

                      Tuy  không  nêu  đích  danh  tên  sản  phẩm  cạnh
                  tranh nhưng khách hàng hiểu rằng những ưu điểm
                  này  không  chỉ  có  ở  sản  phẩm  của  anh  ta  mà  các
                  sản phẩm cạnh tranh khác cũng có.  Làm như vậy,
                  anh  ta  muôn khách  hàng hiểu  rằng anh ta hiểu rõ
                  vấn đề, nắm vững đặc điểm không những sản phẩm
                  của mình mà cả sản phẩm của các công ty khác.

                       Hơn  nữa,  với  một  giọng  điệu  thích  hợp,  anh ta
                  ru ngủ tính hay bắt bẻ cố hữu của khách hàng.
                       Sau đó anh ta sẽ đi vào vấn đề chính. Anh ta nói:

                       "Tuy  nhiên,  nếu  như  so  sánh  kỹ  hơn  hai  sản
                  phẩm sẽ thấy một vài điểm khác biệt..."
                      Anh ta bắt đầu nói về những nhược điểm riêng
                  của  sản  phẩm  cạnh  tranh  nhưng  vẫn  nhất  quyết
                  không  đưa  ra  tên  của  sản  phẩm  đó.  Anh  ta  dùng
                  những câu hỏi - gợi ý kiểu như:


                                                                            71
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74