Page 74 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 74

1            2          3       4             5



















               Để hiểu  một cách ngắn gọn, ví dụ một người, là
           ngươi bán  hàng  (người  phát  ngôn)  muốn  nói  gì  đó
           với một người khác,  trong ví dụ này là khách hàng
           của mình (người tiếp nhận thông điệp phát ngôn):
               1.  Người  nói  sẽ  sắp  xếp  nội  dung  điều  mình
           muốn  nói  sao  cho  phù  hợp  VÓI  mục  đích  đã  được
           định trước,  đồng thời anh ta cũng phải chú ý phán
           đoán xem mục đích, nhu cầu của đối tác là gì.

               Trong bước  này người phát ngôn chưa  diễn  đạt
           lời nói của mình. Anh ta mối chỉ suy nghĩ và thông
           điệp lúc này mới chỉ là ý tưởng.
               2.  Sau  đó  người  phát  ngôn  sẽ  phải  lựa  chọn
           cách  diễn  đạt ý  tưởng của  mình:  chọn  từ ngữ  (vấn
           đề  này  sẽ  được  đề  cập  ở  chương  15  "Nghệ  thuật
           nói"),  âm  sắc  và  cường  độ  lời  nói,  tốic  độ  nói,  cách
           cấu  âm  và  những  khoảng  dừng.  Anh  ta  cũng  phải
           chú ý tới  tư  thế khi  nói,  sự biểu  cảm  của  nét  mặt,

           76
   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79