Page 76 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 76

6.     Sau  đó,  người tiếp nhận sẽ gửi lại một thông
           điệp  thể hiện  phản ứng của  anh  ta  trước nội dung
           thông  điệp  ban  đầu  (tất  nhiên  chỉ  trong  phạm  vi
           những phần nội dung anh ta hiểu).

               Vấn  đề  đặt  ra  ở  đây  là  làm  thê  nào  kiểm  soát
           những cách biến  đổi  nội  dung  thông  điệp  ban  đầu
           nhằm  giảm  thiểu  những  cách  hiểu  sai  lệch  của
           thông điệp hay không?
               Trong  thời  gian  đầu  tiếp  xúc,  ngươi  bán  hàng
           không  thể  kiểm  soát  được  quá  trình  tư  duy  suy
           luận  của  khách  hàng  để  giải  mã  nội  dung  thông
           điệp  mà họ nhận  được!  ở  giai đoạn này,  ngưòi bán
           hàng  biết  rất  ít  thậm  chí hoàn  toàn  mù tịt những
           gì  liên  quan  đến  tính  cách,  hệ  thổng những chuẩn
           mực về giá trị của khách hàng.
               Tuy  nhiên,  dần  dần  trong  quá  trình  tiếp  xúc,
           người bán hàng sẽ "đọc"  được những nét tính cách,
           kinh  nghiệm  của  khách  hàng  và  qua  đó  hiểu  rõ
           hơn khách hàng của mình.

               Để làm  được  việc  đó người bán hàng cần có các
           phương pháp (kỹ thuật nhất định).  Những tiểu xảo
           này  xét  bề  ngoài  có  thể  hơi  phản  cảm  nhưng  các
           bạn sẽ thấy rằng chúng đòi hỏi người sử dụng phải
           có tư duy khám phá và tổng hợp.

               Chúng  tôi  sẽ  phân  tích  lần  lượt những  thái  độ
           thúc  đẩy  sự  giao  tiếp  và  những  kỹ  năng  giao  tiếp
           cần có đôi với nghề bán hàng.


           78
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81