Page 73 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 73

phải  làm  thế nào  để  giải  quyết  những  khúc  mắc,
                  hiểu  lầm,  đôi  khi  là  rất  nhỏ  để  đi  đến  thống nhất
                  chung.  Để  trả  lời  được  câu  hỏi  này  chúng  ta  phải
                  hêt sức bình tĩnh và tỉnh táo.  Chúng tôi nghĩ rằng
                  hai cá nhân ràng buộc với nhau trong mốì quan hệ
                  kinh doanh hay trong quá trình thương lượng hoàn
                  toàn  có  thể  hiểu  được  nhau.  Mục  đích  của  chương

                  này là chứng  minh  quan  điểm  trên.  Bởi vì,  có  một
                  thực  tê  là  dường  như  trong  xã  hội  hiện  đại,  con
                  người ngày càng khó hiểu nhau hơn.

                  Nguyên nhân hiểu lầm

                      Sở  di các  cá  thể  độc  lập khó  đi  đến thống nhất
                  với  nhau  bởi  vì  mỗi  người  đều  theo  đuổi  mục  đích
                  riêng của mình,  có cách định hướng suy nghĩ riêng
                  và  không  mấy  khi  quan  tâm  tới  người  khác  và  vì
                  thế ít_ muôn, lắng  nghe,  né  tránh  trả  lời  trực  tiếp
                  các  câu  hỏi  của  họ,  sử  dụng  ngôn  ngữ  Hoặc  tuân
                  theo  những  tiêu  chuẩn  về cácỉTsuy nghĩ,  trình  độ
                  học  vấn,  môi  trường  xã  hội,  hieu  biết  và  các  tiêu
                  chuẩn đạo đức rất khó hiểu đôì với ttgưồi khác.

                      Không  muốn  nhắc  lại  lý  thuyết  về  giao  tiếp,
                  chúng  tôi  chỉ  muốn  lưu ý  độc  giả  rằng bất  kỳ  một
                  sự giao tiếp nào cũng đều diễn ra theo sơ đồ sau:








                                                                            75
   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78