Page 78 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 78

năng lực cảm giác của mình trong từng trường hợp
             cụ  thể  chứ  không  thể vận hành  một cách  đều  đặn
             và  nhịp  nhàng  như  máy  tính  điện  tử.  Tuy  nhiên
             phải thừa  nhận rằng chính  sự phức  tạp này khiên
             cho  mỗi  sự  giao  tiếp,  gặp  gỡ  với  người  khác  có  nét
             duyên dáng và độc đáo riêng.

                  Chúng tôi  muốn  giải  thích rõ hơn những phiền
             phức mà yếu tô tâm lý có thế tác động tới quá trình
             giao tiếp.
                 Trên phương diện cảm xúc, chúng ta sẽ rất khó
             bình  tĩnh  khi  đối  mặt  vói  sự  phản  đổi  của  khách
             hàng  hay  trưốc  một  khó  khăn,  dù  là  rất  nhỏ.  Lúc
             đó  ta  mất  đi khả  năng nhìn  nhận tình hình ở tầm
             rộng hơn.
                 Trong  trường  hợp  này  hãy  nghĩ  đến  câu  châm
             ngôn  "Thất  b ạ |  trong  một  trận  đánh  không  có
             nghĩa là thua trần".  Một khó khăn nảy sinh không
             có  nghĩa  là  chúng ta  đang đi vào ngõ cụt.  Trái lại,
             nó chính  là  động lực,  kích  thích  ta  thêm  hứng thú
             đôi  với  công  việc,  tạo  cảm  giác  mình  đang  được
             tham gia vào một vòng đua đầy hứng thú.
                  "Những  khó  khăn  không  được  tạo  ra  để  đánh
             bại  ai cả  mà  ngược  lại  chúng  được  đặt ra  để người
             khác  đánh  bại  chụiigý.  Một  trong  những  trách
             nhiệm hàng đầu của người bán hàng là khi đối mặt
             với  khó  khăn,  anh  ta  ¿hải  hết  sức  bình  tĩnh,  nhìn
             nhận xem  mức  độ khóịkhăn đến  đâu,  đặt nó trong
             mối quan hệ tương táịc (chúng tôi sẽ  quay lai vấn đề


             80
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83