Page 64 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 64

kém  hơn  các  sản  phẩm  cạnh  tranh.  Đừng vội  nản
               chí,  hãy hiểu rằng người tiêu  dùng là những người
               ít nhạy cấm  nhất với những ứu  điểml kỹ thuật.  Họ
               quan  tâm  hơn  đến  việc  đánh  giá  xổm  sản  phẩm
               của bạn có phù hợp vói yêu cầu,  mụd đích sử dụng
               của mình hay không.

                   Điều  này  giải  thích  vì  sao  vẫn  có  những  sản
               phẩm  truyền  thống  vẫn  rất  đắt  khách  hàng.
               Nguyên  nhân  chủ  yếu  là  chúng  tập  trung  khai
               thác  được  những  mong  đợi  của  khách  hàng,  trong
               khi  có  những  sản  phẩm  mang  tính  kỹ  thuật  cao
               hơn lại bị ế ẩm vì không chú trọng đến điều này.  ~


               Có  nên  nói  vể  những  nhược  điểm  của  sản  phẩm
               cạnh tranh hay không?
                   Trong  cuộc  chiến  âm  thầm  với  những  đốĩ  thủ
               cạnh  tranh,  bạn  có  thể xem  xét  đến  giải  pháp  thu
               hút  sự  chú  ý  của  khách  hàng  vào  những  nhược
               điếm  riêng  của  sản  phẩm  cạnh  tranh.  Nhưng liệu
               việc  ấy  có  nguy  hiểm  không?  Thôag-thưòng  một
               người bán hàng_không nên nộị về đôì thủ cạnh tranh,
               ngay  cả  la  nói  xấu.  Rõ  ràng  là  việc  tấn  công  trực
               diện đôi thủ của mình là một hành vi không đẹp.

                   Hơn  nữa,  trong  trường  hợp  khách  hàng  đang
               xem xét lựa chọn sản phẩm  cạnh tranh hoặc thậm
               chí anh ta đã dùng thử sản phẩm đp rồi, đương nhiên
               anh ta phải có những lý do chủ ỹụan để quyết định
               lựa  chọn  sản  phẩm  đó.  Nếu  bựrvtấn  công  vào  giải


              66
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69