Page 60 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 60

Người  bán  hàng  tác  động  đến  quyết  định  của
             khách hàng

                 Đương  nhiên,  ở  vai  trò  là  người bán  hàng,  khi
             giới  thiệu  và  bán  một  sản  phẩm  nào  đó,  bạn  luôn
             quan niệm rằng sản phẩm của bạn là tốt nhất.
                 Thê nhưng khách hàng lại không nghĩ như vậy.
             Vì thế vai trò của ngươi bán hàng là rất cần thiết.
             Người  bán  hàng  phải  tiếp  cận  được  suy  ngh^  của
             khách  hàng,  tạo  ảnh  hưởng  nhằm  thay  đổi  q^an
             niệm  của  khách  hàng  và  mục  đích  cuối  cùng\là
             định  hướng  cho  khách  hàng  lựa  chọn  giải  pha]p
             (sản phẩm) mà anh ta đưa ra.
                 Nói  cách  khác  một  người  bán  hàng  có  thể  tạo
             ảnh hưởng đõỉ vối quyết định của khách hàng.

                 Điều đó là đương nhiên nhưng bằng cách nào?

             Phân tích sự lựa chọn

                 Để dễ hiểu hơn, hãy coi như trên bàn cân chỉ có
             hai  giải  pháp,  hai  sự  lựa  chọn:  sản  phẩm  của bạn
             và  sản  phẩm  của  đổi  thủ  cạnh  tranh.  Tuy  nhiên,
             trong  thực  tế  số* lượng  tham  gia  vào  sự  lựa  chọn
             này nhiều hơn gấp nhiều lần.

                 Hơn nữa,  giả như khách hàng lại có cảm tình vối
             đối thủ cạnh tranh hoặc giả anh ta đã dùng thử và đã
             quyêt định là sẽ lựa chọn sản phẩm cạnh tranh.

                 Trong trường hợp giải pháp của chúng ta đã lọt
             qua  vòng  sơ  tuyển,  nằm  trong  đối  tượng  lựa  chọn


             62
   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65