Page 58 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 58

ít có khả năng.xảy ra vì:
                 Thái  độ  đó  mang  tính  quá  khích  hoặc  nó  gắn
             liền vối sự thỏa mãn một nhu cầu rất cấp thiết của

             khách hàng.
                 Thái  độ  nằm  trong  một hệ  thống rộng lớn,  cân
            bằng và có tô chức.

                 Thái độ đó gắn liền với thái độ khác.
                 Khách  hàng  không  được  tinh  lắm  và  ít  nhạy

             cảm vói các ảnh hưởng.
                 Ngược lại, sự thay đổi thái độ sẽ dễ xảy ra:

                 Bởi  đặc  điểm  cô  lập  của  thái  độ  (không  nằm
             trong một hệ thống rộng lớn).
                 Bỏi  sự  nhanh  nhạy  của  khách  hàng.  Chính
             khách  hàng  tìm  cách  thay  đổi  thái  độ  của  mình
             một cách tự nguyện khi gặp một sản phẩm ưng ý.

                 Bởi tính dễ ám thị của mỗi người.
                 Bởi uy tín và tiếng tăm của các nguồn thông tin

             về  sản  phẩm  (chính  vì  thế vai  trò  của  người  bán
             hàng  và  uy  tín  của  công  ty  anh  ta  đại  diện  rất
             quan trọng).
                 Bởi  tính lây lan.  Trong một  nhóm  khách hàng,
             nếu  đã có  một người chọn  sản phẩm thì  sản phẩm

             đó  sẽ  dễ  dàng đến được với những thành viên khác
             trong nhóm hơn.



            60
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63