Page 53 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 53

Mức  độ  cao  hơn  của  sự  hưởng  thụ  vật  chất
                     chính là sự hưởng thụ và khoái lạc.

                         Nhóm này sẽ bao gồm công cuộc chinh phục cái
                     đẹp nhằm đạt được lạc thú.
                         Với  cách  gọi  tự tôn,  ta  còn  có  thể  phân  ra  một
                     ihóm  động cơ nữa mà các nhà tâm lý học trong các
                     thập  kỷ  trước  đã  tìm  ra  và  tùy  thuộc  vào  mức  độ,
                     sự tự tôn có thể dao động từ sự kiêu ngạo hay sự tự
                     mê  một  cách  mù  quáng  đến  sự  cô"  gắng  tạo  cho
                     mình một nét rất riêng, khác ngưòi.
                         Như  vậy,  như  đã  chú  ý  ở  trên,  nhu  cầu  được
                     thuộc  về một gia  đình,  một tầng lớp xã hội hay đơn
                     giản  được  là  thành  viên  của  một  nhóm  người  nào
                     đó  không  đơn  giản  là  bản  năng  bày  đàn  của  con
                     người  mà  nó  còn  đòi  hỏi  những  thái  độ  thức  thời
                     (tuân thủ theo cách sông, cách ứng xử và thói quen
                     tiêu  dùng)  hoặc  trái  ngược  với  thái  độ  không  thức
                     thời  được  nuôi  dưỡng bằng  tính  tò  mò  và luôn săn
                     sàng đón nhận cái mới.
                          Cách  ứng  xử,  thái  độ  của  một  cá  nhân  chỉ  có
                     nghĩa  khi  được  đặt  trong  mốì  quan  hệ  với cách  ứng
                     xử, thái độ của môi trường xã hội anh ta đang sông.

                         Nằm trong môi trường xã hội hiện đại,  sự nồng
                     nhiệt  giúp  con  người ta  cởi  mỏ  hơn,  bốt cô  đơn.  Đó
                     chính  là  sức  mạnh  xnt  nhờ  đó  sự  đô  thị  hóa  đã
                     khiến con người trớ nên nhạy cảm hơn trước đây.

                         Nền văn  minh  ua  chúng ta  đã tạo ra sự cô đơn,

                                                                               55
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58