Page 50 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 50

khách  hàng  để  thúc  đẩy  họ  quyết  định  mua  sản
              phẩm của mình? "
                  Hãy  cô  gắng  hiểu  khách  hàng  ỏ  hai  mức  độ.
              Mức  độ  thứ  nhất  mang  tính  ổn  định,  hãy cô" gắng
              phân  loại  những  khả  năng  đáp  ứng  các  nhu  cầu
              hoặc  động  cơ  của  khách  hàng  mà  công  việc  mua
              sắm  có  thể  mang  lại.  Mức  độ  thứ  hai,  mang  tính
              động,  đó là bạn phải cố gắng xác  định  được những
              động lực nào thúc đẩy khách hàii <? chuyên từ thê bị
              động đến bước quyết định và cuối cùng là tiến hành
              hành động mua.


              Nhu cầu và độrig cơ
                  Đôi khi khách hàng thực hiện hành vi mua  sắm
              chỉ  nhằm  thỏa  mãn  một  nhu  cầu  tối  thiểu  về  mặt
              sinh lý theo trình tự sau: "đói", "khát", "mệt mỏi!'.

                  Tuy  nhiên,  ngay  trong  trường  hợp  này,  khi  có
              biểu hiện lựa chọn (chúng ta thấy rằng việc từ chổi
              hành  động  là  một  trong  những  biểu  hiện  của  sự
              lựa  chọn.  VD:  Không  uổng  thứ  nừóc  uống  sẵn  có
              mà  mình  không  thích  chỉ  để  thỏa  mãn  cơn  khát
              của  mình),  chúng ta có thê liên tưởng đến việc giải
              thích hành vi,  thái độ của một cá nhân ở cấp độ cao
              hơn (chúng ta gọi đó là động cơ).
                  Liệu  cách  giai  thích  nà} 7  có  tương  ứng  với  một
              nhu cầu hay một động cơ không?

                  Nhu  cầu  được  định  nghĩa  là  một  ham  muốn


              52
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55