Page 46 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 46

phải là  loại xe  duy  nhất.  Có  bao  giờ  bạn tự đặt ra
               cho mình câu hỏi như vậy không?

                   Những  cách  quan  sát  tưởng  như  rất  nhỏ nhặt
               trên lại có  thể  giúp bạn tiếp cận  được cách tư duy
               của khách hàng khi mua hàng:


               Mua hàng là một quá trình lựa chọn
                    1  -  Mua  sắm  đểu|diễn  ra  theo  quy  trình  lựa
               chọn giữa rất nhiêu gifli pháp.  Tương tự như ví dụ
               vê ô tô nêu trên, có rất nhiều loại ô tô vối rất nhiều
               mẫu  mã,  màu  sắc  đa  dạng  phong  phú.  Sản  phẩm
               của  bạn  cũng  vậy.  Nó  cũng  phải  chịu  sự  cạnh
               tranh  khốc  liệt  vối  các  sản  phẩm  tương  tự  của

               những công ty khác.

               Từ chối là một cách lựa chọn

                    2  - Mặc  dù có vô vàn  mẫu  mã,  kiểu  dáng của ô
               tô  nhưng  vẫn  có  những  người  không  sử  dụng
               phương tiện này.  Từ chối (cũng là  một trong những
               khả năng lựa chọn của khạch hàng.
                                              I.
                    Như vậy,  không những bạn phải chịu sức ép từ
               phía  những  đối  thủ  cùng  cung  cấp  sản  phẩm  mà
               còn  bị  cạnh  tranh  bơi  chính  sự  từ  chối  của  khách
               hàng đổi VỐI sản phẩm mà mình giới thiệu.

               Căn cứ để chọn lựa

                    3  -  Chắc chắn  phai'-çô lời  giải  thích cho  mỗi sự


               48
   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51