Page 41 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 41

,

  1
                 mặc áo giấy" - việc lựa chọn thái độ thích hợp cũng
                 chính  là  một  phần  công  việc  và  phản  ánh  kinh
                 nghiệm của người bán hàng.

                 Nhân tô tác động

                     Những  mô  tả  trên  dễ  khiến bạn  đọc  nghĩ  rằng
                 những  phẩm  chất  cần  có  để  trở  thành  một  người
                 bán  hàng  giỏi  hầu  hết  do  yếu  tô" di  truyền  quyết
                 định và như vậy những người không hội tụ toàn bộ

                 hoặc  một  phần  lốn  những  phẩm  chất  trêri  sẽ  bị
                 loại  khỏi  cuộc  chơi.  Tuy  nhiên,  như  chúng  tôi  đã
                 nhấn  mạnh  ở  trên,  những  nét  tiêu  biểu  ở  một
                 người bán hàng tài  năng phụ thuộc nhiều hơn vào
                 kinh nghiệm.
                     Cho  đến  lúc  này,  chúng  tôi  mới  chỉ  tập  trung
                 phân  tích  đặc  điểm  nội tâm của  một nhân viên bán
                 hàng  tài  năng  chứ  chưa  đi  sâu  vào  tìm  hiểu  môi
                 quan hệ của anh  ta  vối người khác,  cụ thể hơn,  với
                 khách hàng của anh ta.

                     Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng bất kỳ một
                 người  bán  hàng  nào  cũng  phải  ý  thức  được  tác
                 động mình có thể tạo ra đối với người khác, và hơn
                 thế  nữa  họ  còn  tận  dụng  những  hiệu  quả  đó.

                 Chúng tôi  đã  tìm  ra  11  hiệu  quả  tác  động tới cách
                 đánh  giá  của  khách  hàng  về  bạn.  Đó  là  hiệu  quả
                 tác  động  về  hoàn  cảnh,  uy  tín,  phương  pháp  làm
                 việc,  năng  lực,  văn  hóa,  khả  năng  tạo  được  sự  tin

                                                                          43
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46