Page 36 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 36

-  Nếu  họ  hét  vào  mặt  mình:  "Cuốn  xéo  đi  chỗ
               khác" thì đừng đi mà hãy ở lại.
                   -  Hãy  tiẢ  rằng,  sau  khi  cơn  giông  tố  qua  đi,
               khách  hàng Ịcủa bạn,  kẻ  vừa  thốt ra  những mỹ từ
               không  lấy  gi  làm  đẹp  đẽ  ấy  sẽ  phải  thán  phục  sự
               gan lì của bàn.  Đến lúc  ấy, biết đâu sau giông bão
              bạn lại chẳng kết thúc ngày xui xẻo của mình bằng
               một hợp đồng quan trọng.


               Sự nhạy cảm
                   Trong  những  cuộc  tuyển  nhân  viên  bán  hàng,
               chúng  tôi  đã  nhận  thấy  rằng  những  người  bán
               hàng,  nếu  họ  không  phải  là  những  ngưòi  rất  ga
              lăng  đối  với  phụ  nữ  thì  họ  cũng  phải  là  những
               ngưòi  có  cảm  nhận  rất  nhạy bén  đối  vói bản  thân
              và đổi với mọi người.
                   Đó  là  những  tâm  hồn  giàu  cảm  xúc  và  khả
              năng biểu cảm dạt dào.

                   Vậy,  ta có thể đưa ra lòi khuyên gì để giúp một
               anh  chàng  bán  hàng  phải  gặp  một  khách  hàng  là
               đại diện của phái đẹp - một nữ doanh nhân?
                  Anh ta phải hiểu rằng cụm từ "nữ doanh nhân"
              ở đây ẩn chứa hai ý:

                   - Đôi tượng gặp gỡ ở đây là phụ nữ. Vậy khi gặp
              gỡ  và  tạm  biệt  phải  tuân  theo  quan  niệm  truyền
              thống  về  giao  tiếp  giữa  người  nam  và  người  nữ:
              duyên dáng và lịch thiệp.


              38
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41