Page 37 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 37

-     Mục  đích  giao  tiếp  là  vì  công  việc.  Vậy  cuộc
                gặp gỡ phải diễn ra như nó vốn diễn ra giữa những
                người  hoạt  động  trctag  lĩnh  vực  kinh  doanh,  ngay
                cả  khi phía khách hàng muốn tận dụng vẻ nữ tính
                của mình để chiếm ưu thế.

                     Ngược  lại,  phụ  nữ  rất  biết  tận  dụng  ưu  thê  là
                phái  yếu của mình ngay trong công việc, vẻ nữ tính
                thiên bẩm là một trong những yếu tô" tạo nến phong
                cách  của  họ và  họ  sẽ  nghĩ  rằng  nếu  họ  không  tận
                 dụng thứ vũ khí ấy thì họ đã tự tưốc bỏ mất lợi thê
                của  mình,  họ  cũng  hiểu  rằng  chang  dại  gì  phải cố
                 đắp cho mình một vẻ cứng cỏi của đấng nam nhi.

                     Tuy  nhiên,  đến  đây,  chúng  tôi  cũng  cần  nhắc
                 lại  rằng  kinh  doanh  là  một  lĩnh  vực  đòi  hỏi  người
                 ta  phải.cá-inảu  lanh,  môt hê thán  kinh vững vàng
                 và những kẻ không hiểu nguyên tăc trếíTcĩĩătreh-ắn
                 sẽ thất bại.

                 Năng lực giao tiếp, lịch thiệp và duyên dáng

                     Ta  biết  rằng  trong  tâm  lý  học,  người  ta  phân
                 biệt hai  đặc  điểm  tính cách trong mối quan hệ của
                 một  cá  nhân  với  người  khác:  tính  ưa  cfUyền  lực,
                 luôn thích cao hơn người khách và tính thích chinh
                 phục  người  khác bằng  sự  duyên  dáng.  Sao Hỏa  và
                 Sao  Vệ  nữ  là  hai  hình  ảnh  minh  họa  sống  động
                 nhất của hai đức tính trên.

                     Dường  như  những  người  bán  hàng thành  công


                                                                          39
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42