Page 32 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 32

hay nói cách khác có khả năng đặt những thông tin
                có được trong mối quan hệ tổng thể,  diễn giải hoặc
                so  sánh  những  yếụ  tố mới  trong  tương  quan  vói
                những điều đã biết.

                    Không  nên  nhầm  lẫn  sự  thông  minh  vối  sự
                uyên  bác.  Người  ta  có  thể  thông  minh  mà  không
                uyên bác nhưng cần phải có trí thông minh  mới dỏ
                thể là người hiểu sâú biết rộng.
                    Năng  lực  sắp  xếp  và  tổng hợp,  khả  năng  khái
                quát từ cái chi tiết thành cái tổng thể chính là biểu
                hiện của trí thông minh,  nó được phát triến thông
                qua  việc  chú  ý  lắng  nghe,  quan  sát,  đọc  nhiều  và
                trao đổi vối những ngưòi có tri thức.


                Sự khôn ngoan
                    Sự  khôn  ngoan  là  có  thể  hiểu  "sự cố gắng của
                một  tinh  thần luôn  thích  ứng và  tái thích  ứng vói
                hoàn  cảnh,  sự  linh  hoạt  của  trí  thông  minh  dựa
                theo sự chuyển động của các sự vật."

                    Khôn  ngoan  là  một  yếu  tố  quan  trọng  trong
                việc đánh giá đúng một tình huống kinh doanh.  Vói
                bản chất khiêm tốn của mình, nó giủp ta khắc phục
                những hậu quả của sự mù quáng khi ta quá tự tin,
                thậm chí kiêu ngạo về sự thông minh của mình

                     Sự  khôn  ngoan  là  cần  thiết  khi  bạn  phải  đối
                phó với  một khách hàng không hiểu lý lẽ.  Nó giúp
                bạn  đánh  giá  đúng  thực  tê  bối  cảnh  giao  tiếp  để


                34
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37