Page 31 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 31

Nhìn  chung,  là  người  bán  hàng,  hãy  luôn  lạc
              quan  và  biết  cách  vượt  qua  đau  khổ,  lo  lắng  (có
              những lo lắng rất thiết thực) bằng cách giải phóng
              suy nghĩ của mình khỏi những phiền toái  - ít nhất
              là trong lúc làm việc.


              Tính quyết đoán
                  Trong  một  cuộc  nghiên  cứu  về  công  việc  của
              những  người  bán  hàng  được  tiến  hành  ỏ  Mỹ,  một
              trong những yếu tô" có ý nghĩa nhất là thiên hưống
              của  họ  về  quyển  lực,  về  quyền  chỉ  huy  và  ảnh
              hưởng đôi vối người khác hoặc đối vói hoàn cảnh.
                   Chúng  ta  thường  thấy  rằng  những  người  bán
              hàng  thường  thiếu  một  chút  tự  tin.  Đây  là  một
              biểu  hiện  rất  "phức  tạp".  Nó  khiến  ta  phải  nghĩ
              rằng  rất  ít  người  phụ  trách  kinh  doanh  chú ý  đến
              đặc  điểm  nhân  cách  của  các  nhân  viên  bán  hàng
              của mình,  tạo cho họ có nhiều quyền quyết định và
              uy tín hơn đối với khách hàng.
                  Một  cuộc  gặp  gỡ  bán  hàng  thành  công  đòi  hỏi
              các  bên  tham  gia  phải  có  vị  thế tương  đương.  Khi
              người bán hàng cảm thấy vị thế của mình thấp hơn
              so với khách hàng, chúng ta lại ở trong mối liên hệ
              giữa  người trên  -  kẻ  dưới và cuộc  gặp  gỡ sẽ  mất  đi
              thê cân bằng.

              Sự thông minh

                  Trí  thông  minh  sẽ  giúp  bạn  hiểu,  "nắm  bắt"


                                                                        33
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36