Page 34 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 34

-  Như chúng tôi đã khuyên ở trên, hãy chơi một
               môn thể thao và học cách thư giãn.

                   -  Sau khi đã tích lũy được  một phương pháp bán
               hàng hiệu quả, hãy thực hành nó một cách hệ thông,
               thuần thục sao cho nó trơ thành một phản xạ.
                   -  Cuối cùng hãy chuẩn bị kỹ cho mỗi lần gặp gỡ
               khách  hàng:  mức  độ  quan  hệ  và  giao  dịch  giữa
               khách hàng vối công ty của bạn? Mục đích của cuộc
               gặp là  gì? Làm  sao  vào  đê thật khéo  léo? Phải  tìm
               hiểu cái gì?  Cần chuẩn bị  những lí lẽ  gì?  Có thê có
              những phản ứng nào từ phía khách hàng? Làm thê
               nào để giải quyết chúng?


               Khả năng tự kiềm chế
                   Câu  nói  đùa  cửa  miệng  của  những  người  bán
              hàng là:

                   -  Ôi  lạy  Chúa,  giá  mà  không  có  những  người
              khách hàng này thì cuộc sống sẽ dễ dàng biết bao!
                   Tất  nhiên  cũng  có  khi  chúng  ta  gặp  những
               người  khách  hàng  hay  đòi  hỏi,  bảo  thủ,  khách
              hàng  đang ở tâm  trạng bực bội, những ngưòi không
              tôn  trọng  những  gì  họ  đã  nói,  những  khách  hàng
              luôn  thích  chơi  xấu...  Họ  khiến  ta  bị  bất  ngò  và
              thậm chí cảm thấy bị tổn thương.

                   Và khi đó, bạn cảm thấy mệt mỏi, ức chê và căng
              thẳng  bơi  vị  khách  hàng  khó  ư'a  này.  Vậy  là,  như
               một  phản  ứng tự  nhiên  của  cơ  thể,  bạn  không thể

              36
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39