Page 39 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 39

Chúng ta đừng hiểu một cách hời hợt về vai trò
                của  hứng  thú.  Nó  không  đơn  giản  chỉ  là  nụ  cười
                hớn  hở  của  một  ngưòi  bán  hàng  vui  tính.  Niềm
                hứng thú  được biểu  hiện bằng thái  độ  nồng nhiệt,
                sôi  nổi  khi  tham  gia  vào  câu  chuyện,  bằng  cách
                trình bày vấn đề gãy gọn và khả năng biểu đạt sức
                mạnh nội tâm.
                     Hứng  thú hoàn  toàn  đối  nghịch  với  triết lý hời
                hợt,  sự hoài nghi,  tính trầm  tĩnh,  lạnh  lùng,  sự vô
                cảm.


                Tính độc đáo
                     Có  những  người bán  hàng  tự  làm  mình  thành
                 một con rối:  quần áo lòe loẹt cùng những chiếc bật
                lửa  kì  dị,  những  trang  sức  gây  ấn  tượng  mạnh,
                cách  xử  sự  kỳ  cục  và  hi  vọng  rằng  sẽ  tạo  được  sự
                chú ý người đối thoại.

                     Phải công nhận  là  với những thứ đó,  họ có  thê
                 gây  được  sự  chú  ý  nhưng  không  phải  theo  nghĩa
                 tích cực: người ta chú ý vào những thứ kì dị, lạ mắt
                 mà họ mang trên người chứ không ghi nhận giá trị
                 đích thực của họ.
                     Sự độc  đáo của bạn được bộc lộ ngay trong quá
                 trình  làm  việc,  khi  bạn  phải  huy  động  trí  thông
                 minh  và  sự  khôn  ngoan  của  mình  đê  khách  hàng
                 phát hiện nhân cách, phẩm chất của bạn.

                     Chính  mối  liên  hệ  vối  khách  hàng  sẽ  nói  lên


                                                                          41
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44