Page 43 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 43

Tự chủ

                  Trái  ngược  vối  sở  thích  thích  vận  động  (ngưòi
              bán  hàng  không  thích  một  công  việc  tĩnh  tại),  sự
              độc lập và tính tự chủ (cần phải vững vàng và dám
              nghĩ dám làm khi làm nhân viên bán hàng - thành
              phần  mũi nhọn của công ty), người bán hàng,  ở một
              nghĩa  nào  đó  có  quyền  làm  chủ  trong  lãnh  địa  của
              mình.  Điều  đó  có  nghĩa  là,  ngay  sau  khi  đạt  tối  độ
              thành thạo,  anh ta phải vừa duy trì và làm tăng lợi
              nhuận  ở  khu  vực  anh  ta  phụ  trách  trực  tiếp  làm
              tăng lợi nhuận cho công ty vừa tuân thủ chính  sách
              thương  mại và chính  sách phát triển nói chung và
              mục tiêu phát triển của công ty mình nói riêng.
                                                    •
              Quá  trình  biến  đổi  cách  ứng  xử  của  người  bán
              hàng trong suốt cuộc gặp gỡ khách hàng

                  Vừa  khéo léo chứng tỏ những phẩm chất,  năng
              lực  của  mình  (những  năng lực  như  đã  giới  thiệu  ỏ
              trên),  trong quá trình gặp gỡ,  người bán hàng phải
              tuân thủ hai nguyên tắc giao tiếp sau:
                  Trong khoảag thòi gian đầu,  giai  đoạn tiếp xúc
              và  khám  phá l^Hách hàng  (đọc những chương sau),
              bạn  phải  thê  Mện  được  sự nhã  nhặn,  lịch  thiệp và
              cố gắng  gieo  đưcỉe  thiện  cảm  đối  với  khách  hàng.
              Thái  độ  này  giúp  khách  hàng  giảm  thiểu  những
              yêu  cầu,  đòi  hỏi,  khuyến  khích  họ  bộc  lộ  quan
              điểm,  thẳng  thắn  giãi  bày  những  suy  nghĩ  của
              mình vể vấn để cần giải quyết.
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48