Page 47 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 47

lựa  chọn  của  khách  hàng  bởi  xét  về  thực  chất,  ở
                 một  chừng  mực  nhất  định,  sản  phẩm  của  đốỉ  thủ
                 cạnh tranh tương đối giống vói sản phẩm của bạn,
                 vậy  tại  sao  khách  hàng  lại  chọn  sản  phẩm  của
                 hãng này chứ không phải của háng khác.  Có những
                 ngươi chỉ thích mua xe ô tô của một hãng sản xuất.
                 Lại  có  người  dựa  vào  kinh  nghiệm  mua  hàng  của
                 những người khác làm căn cứ để lựa chọn.


                 Sự cân bằng tâm lý của khách hàng

                      Gói  gọn  nhu cầu và  động cơ của  một con người
                 trong một quyển catalo đối vối một sô" người là một
                 việc làm đáng khinh hoặc là một trò đùa tai hại.

                     Tuy  nhiên,  cần  chú  ý  rằng  có  những  thư  viện
                 chuyên  làm  công  việc  nghiên  cứu  sự phức  tạp  của
                 con ngươi. Vả lại, cho đến giờ chưa ai có thể nghiên
                 cứu  và  dự  đoán  chính  xác  tâm  lý  và  thái  độ,  cách
                 ứng xử của con người, thậm chí đôi khi hiểu và giải
                 thích  được  tâm  lý và thái  độ của chính  mình cũng
                 là một việc hết sức khó khăn.

                      Tuy  nhiên,  nhận  thức  rõ  về  khó  khăn  trên,
                 chấp  nhận  thực  tế là  khách  hàng  không  sẵn  sàng
                 làm  đối  tượng  của  một  phân  tích  tâm  lý,  chúng  ta
                 cần  phải  nghiên  cứu  đổì  tượng  thông  qua  một  vài
                 điểm quy chiếu.


                 Cá nhân và mua sắm

                     Mỗi  người  tạo  dấu  ấn  trong  cuộc  đời  một  cách


                                                                           49
   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52