Page 89 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 89

sông  hoàn  toàn  khác  nhau.  Đây  hẳn  là  một  kết
                quả không tầm thường.

                    Hơn  nữa,  phải  thừa  nhận  rằng  chấp  nhận  rất
                nhiều  ý  tưởng,  tình  cảm  và  cách  sống  khác  nhau,
                ngưòi sống đồng cảm mọi người sẽ dễ có nguy cơ thay
                đổi chính mình.
                    Sự  đồng  cảm  chính  là  sự  thẩm  thấu,  tác  động
                giữa  quan  điểm  của  người  đôi  thoại  và  của  chính
                mình  để  khách  hàng  dần  chấp  nhận  được  quan
                điếm  của  mình  nhằm  đạt  mục  đích  cuối  cùng  là
                khách hàng sẽ chấp nhận sản phẩm.


                Tôn trọng người khác
                    Sự  đồng  cảm  buộc bạn phải tạm  quên cái "tôi"
                của  mình.  Chấp  nhận  ngưòi  khác  đến  mức  có  thể
                thay đổi bản ngã của  mình, có thể dẫn tói một quá
                trình  đồng  nhất,  mỗi  người  sẽ  dần  đánh  mất  bản
                sắc  riêng  của  mình,  sự  đồng  nhất  này  diễn  ra
                chậm  chạp  đến  mức  người  ta  không  nhận  thức
                được  sự  hiện  diện  của  nó  và  tự  chấp  nhận  nó  lúc
                nào  không  biết.  Tất  nhiên  đây  hoàn  toàn  không
                phải  là  điều  chúng  ta  mong  đợi.  Đê  sự  đồng  cảm
                không đi đến  mức  độ cực  đoan,  theo chúng tôi  thái
                độ  đồng  cảm  này  cần  phải  đi  cùng  với  sự  thừa
                nhận của cả hai bên đối với hệ thông những chuẩn
                mực  về  giá  trị  tư  tưởng,  trí  tuệ  và  tâm  hồn  của
                chính mình.
                    Đó là mức độ thứ tư trong thứ tự những thái độ


                                                                          91
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94