Page 387 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 387

quan đến  sản phẩm.  Trong đó,  những nhược điểm
                 sẽ  được  đưa  lên bàn cân cùng những ưu  điểm  của
                 sản phẩm.  Tuy nhiên,  vai trò của bạn là  phải làm
                 sao  để  những  ưu  điểm  sẽ  xóa  tan  những  nhược
                 điểm, những băn khoăn của khách hàng.

                     Sau đây là một ví dụ nhỏ để tham khảo:
                     "Tôi  đã  lưu  ý  tới  những  băn  khoăn  của  ngài:
                 ngài  chưa  hài  lòng  về  điều  này...,  điều  kia.  Tuy
                 nhiên, tôi muốn hướng sự chú ý  của ngài tới những
                 ưu  điểm  quan  trọng  mà  sản  phẩm  của  chúng  tôi
                 mang lại: chắc ngài không phủ  nhận tính ưu việt ở
                 mặt  này...mặt  khác.  Như  vậy  ngài  có  đồng ý  rằng
                 những băn khoăn của ngài trở nên rất nhỏ bé so  với
                 những lợi ích về vật chật và tinh thần mà sản phẩm
                 này mang lại đúng không'? Ngài nghị thế nào'? Bây
                 giờ chúng  ta  có  thê  đưa  ra  quyết  định  cuối  cùng
                 được chưa nhỉ?"
                     Sự đồng ý có giới hạn

                     Chúng tôi  muốn  đề cập  đến  những trường hợp
                 khách  hàng  chấp  nhận  dùng  thử  sản  phẩm  hoặc
                 đồng  ý  với  yêu  cầu  của  bạn  kèm  theo  điều  kiện
                 hoặc  trong  một  giới  hạn  thòi  gian.  Sự  đồng ý  giới
                 hạn  ở  đây  còn  muốn  nói  đến  việc  áp  dụng  những
                 điều  kiện  bảo  hành  nhằm  hạn  chế bớt  rủi  ro  cho
                 khách hàng.

                     Áp lực vềjmặt thời gian
                     Phân  tích  để  khách  hàng hiểu  những  tổn  thất


                                                                         391
   382   383   384   385   386   387   388   389   390   391   392