Page 382 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 382

-      "Lời  chào  hàng  của  anh  không  đủ  hâp  dân.
               Cần phải xem xét  lại  vấn  đề giá  cả.  Hãy  quay  lại
               khi anh có một lời đề nghị hấp dẫn hơn... "

                   Chúng  ta  gặp  lại  trong  hai  ví  dụ  trên  những
               phản  ứng  thường  gặp  ở  khách  hàng  khi  họ  muốn
               từ  chối  hoặc  lảng  tránh  lời  chào  hàng  của  bạn
               (không có đủ thời gian,  giá quá cao).  Trong chương
               17,  chúng tôi đã  giới thiệu  một  sô" cách  đôi phó vối
               những phản ứng kiểu như vậy.
                   Khách hàng cũng có thê đưa ra một lý do để từ
               chối,  đôi  khi  những  lý  lẽ  khách  hàng  đưa  ra  hết
               sức bất ngò và khiến ta phải ngạc nhiên.

                   Vài  năm  trước  chúng  tôi  đã  có cơ  hội  gặp  phải
               một trong những lý lẽ kiểu như vậy: Lý lẽ kiểu này
               thường  do  những  người  mà  chúng  tôi  tạm  gọi  là
               "những  người  chuyên  hứa  hươu  hứa  vượn".  Họ
               đồng  ý  vối  mọi  vấn  đề,  mọi  điều  kiện  bạn  đưa  ra,
               họ hứa những điều bạn  muốn nghe nhưng chỉ hứa
               suông,  không  bao  giờ  hứa  trên  giấy  tờ,  họ  để cập
               đến cả ngày tháng cụ thể,  nghĩa là cuộc  đàm phán
               diễn  ra  trong  bầu  không  khí  thân  mật  và  hứng
               khởi.  Thế  nhưng  đến  giây  phút  quyết  định,  họ
               chắng làm  gì  cả.  Họ  đã  chơi bạn  một vô' và  rút lui
               không ý kiến gì.
                   Xuất  phát  từ  kinh  nghiệm  xương  máu  với
               những khách hàng vui tính  kiểu này mà chúng tôi
               đã bổ sung và đưa ra những kỹ thuật kết thúc vấn


               386
   377   378   379   380   381   382   383   384   385   386   387