Page 378 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 378

-     "Vậy  ngài  sẽ đặt hàng  với  sô' lượng  nhỏ phải
                   không?"                  *
                        Cách  diễn  đạt  này  sẽ  bộc  lộ  một  người  bán
                   hàng nhút nhát.  Vối những câu nghi vấn hoặc câu

                   điều  kiện  ("Liệu  ngài  có  đồng  ý  với  lời  chào  hàng
                   của  chúng  tôi  không?"),  bạn  sẽ  không  thể  có  được
                   một thỏa thuận chính thức của khách hàng.
                       Tất  cả  những  cách  diễn  đạt  trên  sẽ  làm  giảm
                   uy tín của ngươi bán hàng trong mắt khách hàng.


                   "Bi kịch" về phiếu đặt hàng
                       Những  ngưòi  bán  hàng  mói  vào  nghề  luôn  tự
                   hỏi  khi  nào  thì  nên  đưa  ra  phiếu  đặt  hàng  mà
                   không  làm  khách  hàng  sợ  hãi.  Họ  cũng  đặt  ra
                   những  câu  hỏi  tương  tự  như  những  câu  hỏi  thê
                   hiện sự sợ hãi của người bán hàng vào lúc kết thúc
                   cuộc  nói  chuyện.  Những  người  này  chắc  chắn  có
                   cảm  giác  rằng khi họ  đưa  ra  phiếu  đặt hàng là  họ
                   đã  "kết  án  tử  "  đối  với  khách  hàng  và  đưa  khách
                   hàng lên đoạn đầu đài.

                       Đừng  nhầm  lẫn  mua  bán  với  một  cuộc  đấu  bò
                   tót.  Những  sự  sợ  hãi  này chứng tỏ bạn chưa  đánh
                   giá  đúng  khách  hàng,  chưa  biết  được  nhu  cầu  và
                   tâm  lý  khách  hàng,  không  biết  được  họ  đang  tìm
                   gì,  những  giải  pháp  nào  đang  được  cân  nhắc  và
                   những giải pháp nào đã bị loại và tại sao.

                       Thật ra việc đưa ra  đơn  đặt hàng là  một cử chỉ


                   382
   373   374   375   376   377   378   379   380   381   382   383