Page 383 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 383

đề dưới đây.  Chúng tôi cũng muốn lưu ý rằng thời
              gian  luôn  chạy  ngược  lại  mong  muôn  của  bạn  -
              người  bán  hàng  -  và  không  nên  để  công  việc  đến
              ngày mai.

              Phương pháp kết thúc vân đề

                  Những  phương  pháp  được  giới  thiệu  dưới  đây
               sẽ giúp bạn vừa có cách xử sự thích hợp với khách
               hàng vừa có thể thích nghi không khí của cuộc nói
               chuyện.
                  Đặt vấn đề một cách trực tiếp

                  Ngưòi bán hàng đề nghị khách hàng đưa ra quyết
               định ngay.  Phương pháp  này đòi hỏi hạn phải  đánh
               giá chính xác rằng khách hàng đã có đủ căn cứ để có
               thể đồng ý VỔ1 lời đề nghị mình đưa rSL

                   Hơn  nữa  bạn  cũng  phải  kiểĩd  tra  xem  khách
               hàng có điều  gì còn băn  khoăn,  CCỊ câu  hỏi  nào cần
               giải đáp không,  liệu họ  đã có  đủ Ặhững yếu tổ" cần
               thiết  để  đưa  ra  quyết  định  chưá,  cũng  phải  xem
              xem  khách  hàng  có  đầy  đủ  quyền  hạn  để  đưa  ra
              một quyết định dứt khoát hay khống.
                  Sau khi đã nêu ra những câlu hỏi trên và tạo cơ
              hội cho khách hàng được trình/bày,  hãy kiên nhẫn
              im lặng chờ đợi câu trả lời của fiọ.
                  Đưa ra nhiều sự lựa chọn

                  Cùng  là  sản  phẩm  của  công  ty bạn  nhưng  khi
              bạn  giới  thiệu  vói  khách  hàng  nhiều  giải  pháp  có


                                                                      387
   378   379   380   381   382   383   384   385   386   387   388