Page 381 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 381

cầu  khách  hàng  đưa  ra  những  lý  do  vì  sao  họ  lại
                cần có một thời hạn giao hàng đặc biệt.


                Từ bỏ một nhà cung cấp
                   Một  trong  những  khó  khăn  lốn  nhất  đối  vối
                một khách hàng mới của bạn là họ phải quyết định
                nói lòi chia tay với nhà cung cấp hiện thòi.

                    Ngay  cả  khi  sản  phẩm  của  bạn  có  chất  lượng
                tốt hơn, khách hàng vẫn cảm thấy khó chịu vói suy
                nghĩ phải chia tay với một trong những đôi thủ của
                bạn.  Ngay  khi  thấy_Jbất-.kỳ  một  sự  do  dự  nào  từ
                phía khách  hàng, J^ặ^4iưcỉiig-.cuôc-iióixÌLuyệii. theo
                hưống ñằỹriĩaỹ~ giải  thích  với  khách  hàng  những
                lỷ lẽ  Eọ~ cẫn  phải  cân  nhắc.  Bạn  cũng  có  thể  yêu
                cầu  khách  hàng  dùng  thử  sạfti  phẩm  của  mình
                trong lúc vẫn dùng sản phẩm 0Ũ để họ có thòi gian
                so sánh  ("Một  sự  quên lãng tư từ sẽ  dễ chấp  nhận
                hơn").  Khách  hàng  sẽ  so  sánh  và  sẽ  lựa  chọn  sản
                phẩm tôt hơn.

                Những rủi ro thường gặp

                    Có nhiều khi khách hàng không để cho bạn kịp
                bàn  đến  bước  kết  thúc  cuổì  cùng.  Họ  có  thể  chủ
                động dừng cuộc nói chuyện một cách đột ngột:
                   -      "Tôi  không  có  thời  gian  nữa  rồi;  hãy  để lại
               danh thiếp của anh rồi tôi sẽ chủ động liên hệ lại. "

                   Họ  cũng  có  thể  đê  cập  vấn  để  một  cách  thẳng
               thắn hơn, kiểu như:

                                                                       385
   376   377   378   379   380   381   382   383   384   385   386