Page 386 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 386

Khi  khách  hàng  tìm  kiếm  những  thông  tin  cụ
                   thể  hơn  nghĩa  là  họ  đang  tự  đặt  mình  vào  hoàn
                   cảnh đã chấp nhận lời chào hàng của bạní
                       Tuy  nhiên,  "khẩu  thiệt  vô  bằng",  những  gì
                   khách  hàng nói và thỏa  thuân chỉ có  mình bạn và
                   khách hàng hiểu với nhau mà thôi. Vì thê cần phải
                   cụ  thể  hóa  sự  đồng  ý  của  khách  hàng,  ví  dụ  như
                   bạn  có  thể  gợi  ý  để  khách  hàng  ký  vào  "thư  đồng
                   ý",  một dạng giấy biên nhận, không có giá trị pháp
                   lý ràng buộc khách hàng phải mua hàng mà chỉ có
                   ý nghĩa như một lời hứa mà thôi.
                       Cách dùng thì của động từ

                       Như  đã  phân  tích  ỏ  trên,  để  khách  hàng  hình
                   dung  cụ  thể  sống  động  những  kết  quả  của  thỏa
                   thuận mang lại, bạn nên chia động từ ỏ thì hiện tại
                   và ả lhiLkhang địnKTTháy  V I  nói mọt cẩu gia định:
                   "Nếu  ngài..."  hoặc  một  câu  ở  thì  tương  lai  "Ngài
                   sẽ...", tại sao bạn lại không nói một câu hết sức đơn
                   giản: "Sản phẩm này mang lại..." hoặc "Ngài có...".
                       Bảng đánh giá chung về sản phẩm

                       Bán hàng chưa bao giờ là một công việc dệ làm.
                   Bạn  phải  gặp  gỡ  những  khách  hàng  khó  tính,
                   bướng  bỉnh  hoặc  khách  hàng  do  dự  vì  một  lý  do
                   đơn  giản  là  sản  phẩm  của  bạn  chưa  đáp  ứng  đủ
                   yêu  cầu  của  họ.  Thay  vì  tìm  cách  phá  tan  những
                   nghi  ngò  của  khách  hàng,  bạn  hãy  liệt  kê  chúng
                   vào  trong  một  bảng  ghi  lại  những  nội  dung  liên


                   390
   381   382   383   384   385   386   387   388   389   390   391