Page 390 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 390

những thắc mắc,  phàn nàn của khách hàng vì bạn
                 muôn khách hàng hiểu rằng bạn đồng ý vói những
                 vấn  đề họ  nêu  lên,  chứng  minh  rằng bạn  đang  đi
                 cùng hưống với họ,  tránh nguy cơ mọi cánh cửa sẽ
                 khép lại vói bạn.
                     Bưốc thứ hai, bạn sẽ liệt kê  một loạt những ưu
                 điểm mà khách hàng đồng ý vói bạn.  Hãy yên tâm,
                 ngay cả  trong những cuộc  thương lượng khó khăn
                 nhất với những khách hàng khó tính nhất, bao giò
                 cũng có một vài điểm nào đấy mà khách hàng có thê
                 hài lòng về bạn cũng như về sản phẩm của bạn.

                     Bưóc tiếp theo, hướng suy nghĩ của khách hàng
                 vào  việc  làiTL thê  nào  để  chuyển  những  bất  đong
                 thành tương đồng (bạn hãy luôn nhố rằng một câu
                 "không"  bao  giờ  cũng  chứa  một  thành  phần  của
                 "có" đủ để chuyển "không" thành "có thể"...).  ,

                     Bước  thứ  tư,  người  bán  hàng  cũng  như  khách
                 hàng  (theo  gợi ý của  người  bán hàng)  sẽ  cùng  suy
                 nghĩ tìm ra cách giải quyết và quyết định việc thực
                 hiện cụ thể (- "Ai sẽ làm? Làm gì? Khi nào?")
                     Thật  ra  mục  đích  chủ  yếu  của  phương  pháp
                 này  là  tự  đặt  ra  những  lý  do  để  không  bỏ  cuộc.
                 Những  gì  bạn  đã  làm  ở trên  nhằm  cô  gắng tạo  ra
                 những  yếu  tô' có  thể  thay  đôi  tình  hình,  hoặc  là
                 bằng cách đưa ra một lòi đê nghị mới, hoặc dựa vào
                 tác động của một yếu tố khách quan tới khách hàng,
                 có khả năng khiến họ thay đôi quan điểm của mình.



                 394
   385   386   387   388   389   390   391   392   393   394   395