Page 389 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 389

phát biểu,  đưa ra ý kiến,  mọi người đẹu-htíống ánh
                 mắt thăm  dò  tới  nhân  vật cồ  quyền  lực  nhất.  Vậy
                 bạn  hãy  để ■ ý -x e H m g ư ò r nao  được  nhiều  ánh  mắt
                 hướng tới nhất thì  đó chính là người có ảnh hưởng
                 tối quyết định nhất và có thể là người đưa ra quyêt
                 định cuối cùng.

                 Trường hợp cuộc thương lượng diễn ra theo chiểu
                 hướng bất lợi

                     Theo  kinh  nghiệm  của  chúng  tôi,  trong  việc
                 mua  bán,  những  sự  đồng  ý  dễ  dàng,  không  cân
                 nhắc  và  những  sự  từ  chối  tuyệt  đối  là  rất  hiếm.
                 Thường  thì  ai  cũng  muốn  đưa  ra  một  câu  nói
                  "không"  theo  nghĩa  tương  đổi  và  mội câu  nói  "có"
                 không trọn vẹn.

                     Vĩ  thế  nếu  bạn  gặp  phảịi  trường  hợp  khách
                  hàng nói "không",  đừng vội nghĩ rằng mình đã thất
                 bại và rút lui, hãy phân tích kỹ tình hình và tự tìm
                 cho mình một cánh cửa hi vọng.

                     Để  làm  được  điều  đó,  bạn  phải  áp  dụng  kỹ
                 thuật thuyết phục khách hàng mang tính trình tự.
                 Sơ  đồ  thực  hiện  gần  giống  với  cách  lập  một  "bảng
                 đánh giá chung về sản phẩm"  mà chúng tôi đã giới
                 thiệu ở phần trên.
                     Bước  đầu  tiên,  ngưòi  thực  hiện  -  có  nghĩa  là
                 ngưòi  bán  hàng  -  sẽ  thừa  nhận  những  điểm  mà
                 khách  hàng  không  đồng  ý.  sở  dĩ  phải  nêu  lên



                                                                         393
   384   385   386   387   388   389   390   391   392   393   394