Page 392 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 392

bạn,  đương  nhiên  trong  trường  hợp  mối  quan  hệ
                  giữa hai bên tương đôi thoải mái và thân mật.
                      Tuyệt  đôi  không  nên  tỏ  ra  quá  khô  khan,  tính
                  toán và thờ ơ.  Nên rút lui một cách nhẹ nhàng, lịch
                  sự và vui vẻ.


                   Chốt lại vấn đề sau khi đạt được thỏa thuận
                      Chúng  tôi  xin  phép  trở  lại  bước  thứ  tư  của  kỹ
                  thuật thuyết phục  khách  hàng  mang tính  trình tự
                  mà chúng tôi đã giới thiệu trong phần "Trường hợp
                  cuộc  thương  lượng  diễn  ra  theo  chiều  hướng  bất
                  lợi" ở ngay trên.  Theo đó, cả hai phía,  người bán và
                  người mua cùng nhau tìm ra câu trả lòi cho các câu
                  hỏi sau:
                      Những việc cần làm?

                      Ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

                      Khi nào phải làm những việc đó?
                      Xác  định  được  ba  điểm  trên  là  chúng  ta  đã
                  tránh  được  tình  trạng  những  kết  quả  tốt  đẹp  đạt
                  được  sau  cuộc  trò  chuyện  thương  lượng  sẽ  rơi  vào
                  quên lãng và mất đi tính hiệu quả của nó.

                      Chúng  ta  thường  hay  nghe  thấy  khách  hàng
                  nói những câu kiêu như:
                      -  "Có gì chúng ta sẽ liên lạc lại sau nhé!"

                      Nếu bạn tin rằng thật sự khách hàng chờ đợi một
                  cuộc gặp gỡ trong tương lai gần nhất thì bạn quả là

                  396
   387   388   389   390   391   392   393   394   395   396   397