Page 391 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 391

Có  thể  phương  pháp  này  không  mang  lại  hiệu
                quả  tuyệt  đối  nhưng  đó  là  biện  pháp  tốt  nhất  mà
                chúng  tôi  biết  được  nhằm  tránh  một  sự chấm  dứt
                đột ngột cuộc thương lượng.

                Rút lui

                    Thỏa  thuận  đã  được  ký  kết  hoặc  một bước  của
                quá trình thương lượng đã hoàn thành.  Đã đến lúc
                bạn  phải  rút  lui,  còn  nhiều  việc  đang  chò  bạn.
                Trong trạng thái cao hứng vì  mình  đã hoàn thành
                tốt công  việc,  đừng  sa  vào  những  nhận  xét  chung
                quá dài dòng hoặc xa để, bạn dễ khiến khách hàng
                bực mình vì sự lạc điệu.

                    Hiếm  khi  khách' hàng  có  thể  trỏ  thành  một
                người bạn  (và  nếu  anh  ta  trở  thành  bạn  của  bạn,
                theo kinh nghiệm của chúng tôi,  bạn sẽ có nguy có
                mất đi một khách hàng).  Khách hàng đánh giá cao
                tính  chuyên  nghiệp  của  bạn,  vì  vậy  hãy  chứng  tỏ
                khả năng chuyên nghiệp của mình cho đến phút chót
                và một trong những phẩm chất của Ĩ1Ó là bạn phải
                biết rút lui một cách nhanh -chóng và đúng lúc.

                    Trong  trường  hợp  bạn  và  khách  hàng  cùng  đi
                đến  một  thỏa  thuận  chung  hoặc bạn  có  thêm  một
                đơn  đặt  hàng,  đừng  mất  quá  nhiều  thòi  gian  vào
                những  lòi  cảm  ơn.  Ai  cũng  đã  làm  đúng  công  việc
                của  mình,  cả bạn  và  khách  hàng.  Chỉ  nên cảm  ơn
                sự đón tiếp nhiệt tình mà khách hàng đã dành cho


                                                                        395
   386   387   388   389   390   391   392   393   394   395   396