Page 373 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 373

-  "Đây  có  đúng  là  cái  mà  ngài  đang  tìm  kiếm
             không?"

                 -  "Vâng, đúng vậy"

                 Nếu khách hàng không đồng ý với một lập luận
             này,  hãy áp  dụng phương pháp tương tự nhưng đê
             khẳng định cho một lý lẽ khác.
                 Thăm  dò phản ứng của khách hàng cũng là một
             phương pháp bổ ích  để bạn có thể có sự điểu chỉnh
             cần  thiết  thích  hợp  nhất  với  hoàn  cảnh,  yêu  cầu,
              mong  đợi,  mục  đích  và  tâm  lý  của  khách  hàng.
              Phương  pháp  này  cũng  đòi  hỏi  bạn  phải  có  được
              câu nói "vâng" của khách hàng.
                 Tuy  nhiên công việc  tìm  kiếm  sự  đồng ý trung
              gian này không  mang tính máy móc  như cách  mọi
              ngươi vẫn nhận  định về sự tiếp nối của những câu
              nói  "vâng"  của  khách  hàng.  Cũng  đừng  nghĩ  rằng
              khi  bạn  đã  có  đủ  những  câu  khẳng  định  "vâng,
              đúng  vậy"  của  khách  hàng  là  bạn  đã  có  đủ  tự  tin
             đê đi đến bưốc quyết định.

                 Cần  phải  hiểu  rằng  việc  tìm  kiếm  sự  đồng  ý
             của khách hàng giúp bạn luôn tự điều chỉnh những
             phán đoán của mình trong suốt cuộc nói chuyện đê
             có  thể  bắt  sóng  với  tần  số tư  duy,  hứng  thú  của
             khách  hàng,  khích  lệ  khách  hàng  tham  gia  vào
             cuộc  nói  chuyện,  đê  cả  hai  bên  cùng  bàn  bạc,  xây
             dựng  để  tìm  ra  giải  pháp  tối  ưu  cho  cả  ngưòi  bán
             lẫn ngưòi mua.


                                                                     377
   368   369   370   371   372   373   374   375   376   377   378