Page 369 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 369

tận  đó  cũng  kết  thúc  sau  gần  một  giò  đồng  hồ.
               Hòm công đức được đưa ra. Đáng lẽ sẽ bỏ vào đó 25
               đôla  như  đã  định  vào  lúc  đầu,  Mark Twain chỉ  bỏ
               vào đó 1 đôla...
                                      í
                   Nói  quá  nhiêu  khi  khách  hàng  đã  hoàn  toàn bị
               chinh phục bởi nhữngslý lẽ bạn đưa ra là một sai lầm.
               Có nghĩa là hãy kết thủc vấn đề ngay khi có thê.
                   Điều  này  đòi  hỏi  bạn  phải  có  nghệ  thuật  giao
               tiếp khéo léo, ý chí và cả kinh nghiệm nữa.

                   Thật ra, luôn có những tín hiệu cho bạn biết rằng
               khách hàng đã sẵn sàng để đưa ra quyết định:

                   Trường hợp dễ nhất,  đó là khách hàng trực tiếp
               thê hiện sự đồng ý của mình.
                   Khi khách hàng hỏi bạn kỹ về giá,  về thời hạn
               giao hàng, điều kiện bảo hành và nói chung, họ tìm
               hiểu kỹ hơn về sản  phẩm,  điều  đó  chứng tỏ khách
               hàng đang có ý định mua sản phẩm của bạn.
                   Cũng  có  thể  sự  phản  đối  của  khách  hàng  chỉ
               liên  quan  đến  các  vấn  đề  mang  tính  tiểu  tiết  và
               bạn  hoàn  toàn  có  thể  nghĩ  rằng  khách  hàng  đã
               đồng ý về đại thể.


               Làm  thế nào  để  nhanh  có  được  quyết  định  cuối
               cùng của khách hàng?
                   Giao tiếp bán hàng không giống như bất kỳ một
               cuộc  nói chuyện  thông  thường nào  khác  ở hai  điểm:



                                                                      373
   364   365   366   367   368   369   370   371   372   373   374