Page 366 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 366

bị  coi  thường  và  tốt  hơn  hết  là  chờ  một  nhà  cung
             câp  khác  và  đương  nhiên  người  bán  hàng  này  sẽ
             khó có cơ hội được chào đón tại địa chỉ này nữa.

                 Rõ  ràng  là  việc  bạn  phải  cố gắng,  trăn  trỏ  để
             thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định cũng là
             một  cách  để  bạn  thầm  nói  với  khách  hàng  rằng:
             "Ngài  thấy  đấy,  tôi  đã  phải  rất  tôn  trọng  và  rất
             muốn  làm  việc  với  người  nên  tôi  mới phải  vất  vả
             thuyết  phục  thế này  đây'.",  ở  đây  có  điểm  gì  đó
             giông  như  những  cuộc  chinh  phục  phái  đẹp  của
             cánh mày râu:  phái  đẹp không bao giờ có thê thờ ơ
             trước sự nồng nhiệt,  hăng hái,  sự vồn vã của người
             đàn ông (ngay cả khi họ không muốn ban phát tình
             yêu cho bạn).  Và khi có sự cạnh tranh (trên thương
             trường cũng như trên  tình  trường),  phần  thắng sẽ
             nghiêng  về  người  nào  tỏ  ra  quyết  tâm  và  kiên  trì
             nhất,  những  người  có  khả  năng  nhất  buộc  người
             khác phải đưa ra quyết định.


             Quyết  tâm  muốn  có  được  quyết  định  của  khách
             hàng

                 Như  đã  phân  tích  ở  trên,  bạn  có  trách  nhiệm
             dẫn  dắt  câu  chuyện  cũng  như  khách  hàng  đi  đến
             thỏa  thuận  cuổĩ  cùng,  điều  này  có  nghĩa  bán  thân
             bạn phải có một ý chĩ mãnh liệt để đạt được điểu đó.

                  Sức  mạnh  của  bạn  nằm  chính  là  ý  chí  mãnh
             liệt  đó.  Nó  có  mặt  xuyên  suõt  trong  suốt  quá


             370
   361   362   363   364   365   366   367   368   369   370   371