Page 361 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 361

bạn,  tỏ ra rất dè  chừng và kín  đáo.  Anh ta tự nhủ
                 rằng phải biết chờ đợi và tốt nhất là không nên bộc
                 lộ bất kỳ một thái độ gì trong bước đàm phán.

                     -  Trái  ngược  vói  những  khách  hàng  ở  tình
                 huống trên,  có những người lại tỏ ra rất hào hứng
                 và  cố tình  đê  cho  bạn  biết  rằng  họ  chấp  nhận  đề
                  nghị  của  bạn,  chấp  nhận  chắng  dựa  trên  một  căn
                  cứ  nào  cả.  Phản  ứng  này  có  thể  do  bản  tính  tự
                  nhiên của  khách  hàng như vậy nhưng cũng có thể
                  đó là một cách để họ đánh lừa bạn.

                      -  Khách  hàng  cũng  là  những  người  rất  khôn
                  ngoan,  họ  luôn  tự  nhủ rằng  tốt  nhất  nên  trì  hoãn
                  sự  đồng ý  càng  lâu  càng tốt  hoặc  chỉ  chấp  nhận  ở
                  mức độ khiêm tôn nhất.
                      -  Không  phải  là  đa  sô" nhưng  có  những  khách
                  hàng luôn nghĩ rằng những hợp  đồng mua bán lớn
                  dễ  dẫn  đến  tội lỗi.  Vì thê  họ  tìm  mọi cách  từ chối,
                  tránh né hoặc cảm thấy e dè, sợ sệt.

                      -  Khi bạn  gặp  một  khách  hàng  đại  diện  cho cả
                  một công ty,  hãy thông cảm cho họ vì khi đó quyết
                  định  của  họ  sẽ  bị  rất  nhiều  người  phán  xét;  quyết
                 định  mua  hàng  đồng  nghĩa  vối  việc  tự  đặt  mình
                 vào  thử  thách,  tự  mang lấy  một  trọng  trách  và  tự
                 ràng buộc vào một giải pháp mà mình buộc phải cô"
                 gắng tin tưởng đó là sự lựa chọn tốt nhất.

                      -  Chừng nào khách hàng còn chưa đưa ra quyết
                 định  cuối cùng,  anh ta còn cảm thất được tự do và


                                                                         365
   356   357   358   359   360   361   362   363   364   365   366