Page 356 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 356

Như  thê  có  nghĩa  là  phải  đi  xa  hơn,  phải  tiếp
                 tục  sứ  mệnh  của  mình,  tìm  xem  vấn  đê  thực  sự
                 nằm ở đâu: vì lý do tâm lý? Thói quen? Hay là một
                 đối  thủ  cạnh  tranh' đã  kịp  chiếm/mất  khách  hàng
                 này rồi.

                     Cho  dù  cuộc  gặp  gỡ  khách  hàng  diễn  ra  chỉ
                 trong vài phút hay vài giờ,  cũng có lúc bạn phải đi
                 đến phút cuôĩ cùng, kết thúc và nói lời tạm biệt vối
                 khách hàng.
                     Thê nhưng kết thúc cuộc gặp gỡ không có nghĩa
                 là các bên không còn gì đê nói vói nhau nữa.

                     Tất  cả  các  cuộc  gặp  gỡ  -  nói  chính  xác  hơn  là
                 các  cuộc  gặp  gỡ  bán  hàng  -  đều  có  mục  đích  căn
                 bản là thúc  đẩy khách hàng đi  đến quyết định cho
                 dù đó là  quyết định đồng ý hay từ chối vấn để bạn
                 đưa ra.
                     Chúng tôi được chứng kiến rất nhiều cuộc gặp gỡ
                 kêt thúc  lửng  lơ.  Các bên  đều  đã  đưa  ra  ý kiến của
                 mình  nhưng không  ai chịu  quan tâm  phân tích,  rút
                 ra kết luận từ những điều đã được thảo luận.


                 Phải làm gì khi kết thúc cuộc nói chuyện?
                     Kết thúc cuộc nói chuỵện có nghĩa là buộc khách
                 hàng__đưa  ra  ý  kiến  cuối  cùng.  Nói  cách  khác,  đó  là
                 khi bạn cố gắng rút ra  tinh  thần căn bản của cuộc
                 nói  chuyện,  không  phải  đê  có  một  biên  bản  khách
                 quan,  mà  mục  đích  chính  là  sử  dụng  nội  dung  đó,


                360
   351   352   353   354   355   356   357   358   359   360   361