Page 360 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 360

thảo  luận  cũng có  thể là  một  nhân  vật  quan  trọng
                 trong công ty nhưng hoàn toàn không có quyền đưa
                 ra quyết định cuối cùng.

                     -  Có  thể  khách  hàng  mà  bạn  trực  tiếp  gặp
                 không có toàn quyền quyết định. Anh ta phải tham
                 khảo  và  lấy  biểu  quyết  của  các  nhân  vật  có  thẩm
                 quyền  khác  trong  công  ty  trước  khi  đưa  ra  quyết
                 định cuối cùng.
                     -  Đôi  khi  quyết  định  đưa  ra  không  hoàn  toàn
                 đơn  giản  như  bạn  tưởng.  Có  thê  bản  thân  khách
                 hàng phải tính toán đến những yếu tô" khách quan
                 và tê nhị, phức tạp khác, tồn tại ngoài phạm vi mối
                 quan hệ giữa bạn và khách hàng.
                     -  Cũng  có  thể  bản  thân  khách  hàng  là  người
                 không quyết đoán.  Ngay trong tư duy của họ có rất
                 nhiều  mâu  thuẫn  ("Vâng,  nhưng...";  "Không  bởi
                 vi...") và điều này luôn khiến bạn phải đau đầu.

                     -  Khách  hàng  tỏ  ra  rất  thiện  chí  và  hợp  tác
                 trong suốt cuộc nói chuyện,  thế nhưng đến khi bàn
                 bạc  tới  bưóc  "quan  trọng",  họ  lại  tỏ  thái  độ  dè
                 chừng, đổi đầu và tìm cách rút lui.

                     - Cũng như những chính trị gia, những người bán
                 hàng  vôn  có  tiếng  là  những  kẻ  nói  dốĩ.  Thế nhưng
                 người  ta  cũng  có  thế  tìm  thấy  những  người  nói  dối
                 trong sô" các khách hàng.
                     -  Khách  hàng,  cảnh  giác  sau  những  kinh
                 nghiệm đáng buồn vói những người bán hàng trước


                 364
   355   356   357   358   359   360   361   362   363   364   365