Page 363 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 363

cuộc  thương lượng  theo  chiều  hướng tích  cực  nhất
                cho cả hai bên.

                 Ai  là  người  có  trách  nhiệm  đưa  cuộc  thương

                 lượng đến điểm quyết định?
                    Đó chính là-ữgười ctiũ đọng muổn gập-gỡ^tkách
                 hàng,"người  đã  duy  trì  nhịp  độ  của  cuộc  nói
                 chuyện,  người  cố gắng  tìm  hiểu  vấn  để của  khách
                 hàng, tìm hiểu tâm lý của người đối thoại, người đã
                 đưa  ra  lòi  để  nghị  và  đã  dùng  lý  lẽ  thuyết  phục
                 khách hàng chấp nhận lời đề nghị của mình,  người
                 phải  tìm  cách  chống  đỡ  vối  những  phản  ứng,  từ
                 chối  của  khách  hàng,  đó  chính  là  người  phải  cố
                 gắng duy trì cuộc chơi từ khi bắt đầu cho đến phút
                 cuối cùng. Như vậy, chính ngưòi bán hàng là người
                 giúp đỡ khách.hàng đi đến quyểt định: chính người
                 bán  hàng  giúp  khách  hàng  đi  đến  bước  kết  thúc
                 cuộc  nói  chuyện.  Đó  chính  là  một  trong  những
                 nhiệm vu .của người bán hàng.


                 Những người bán hàng giỏi là  những người có khả
                 năng thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định
                     Người Anh  đánh  giá  tài năng của những người
                 lãnh đạo và những người bán hàng căn cứ vào khả
                 năng  thuyết  phục  người  khác  đưa  ra  quyết  định.
                 Họ  gọi  những  người  này  là  "decision-makers",  có
                 nghĩa là những người tạo nên quyết định.

                    Trong  phạm  vi chúng  ta  đang  quan  tâm  -  lĩnh


                                                                        367
   358   359   360   361   362   363   364   365   366   367   368