Page 365 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 365

hàng của ngưòi bán hàng trước những khó khăn sẽ
                để lại hậu quả như thê nào chưa?
                    Khách hàng có thể nghĩ rằng:

                    -  Bản thân người bán hàng cũng không tin vào
                những ưu điểm của sản phẩm  mà anh ta đang giới
                thiệu.  Trốn  chạy  ngay  sau  sự  phản  ứng  đầu  tiên,
                điều đó chứng tỏ anh ta thiếu quyết tâm hoặc cồ thê
                sản phẩm anh ta bán chả có gì đáng quan tâm cả.
                    -  Anh  chàng  này  thiếu  năng  lực:  có  thể  bản
                thân  anh  ta  cũng  không  hiểu  hết  tính  năng,  tác
                dụng và cách sử dụng sản phẩm

                    - Người bán hàng không tâm lý:  Tại sao anh ta
                không hiểu  rằng khi khách hàng đúa ra phản ứng
                như vậy có nghĩa là họ  đang xem xét tối khả  năng
                chấp  nhận  sản  phẩm  của  anh  ta?  Phản  ứng  của
                khách  hàng  có  thể  do  họ  băn  khoăn  trước  những
                hậu  quả  có  thể  có?  Do  khách  hàng  chưa  biết  hết
                những lợi ích mà sản phảm của bạn có thê mang lại?
                Và họ  đang chờ lời  giải thích  và trấn an của người
                bán hàng để giải tỏa những nghi ngờ của mình.

                    -  Khách  hàng  sẽ  không  thích  một  người  bán
                hàng không tỏ rõ quyết tâm "chinh phục", người bán
                hàng không mấy thiết tha với việc thuyết phục khách
                hàng  đưa  ra  quyết  định.  Như  vậy,  khách  hàng  sẽ
                nghĩ rằng  anh  chàng  này  có  quá  nhiều khách  hàng
                nên mối có thái  độ  thò  ơ  như  vậy.  Và  hậu  quả  tất
                yếu,  khách  hàng  sẽ  tiếp  tục  nghĩ  rằng  mình  đang


                                                                        369
   360   361   362   363   364   365   366   367   368   369   370