Page 357 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 357

phân  tích  chúng  để  dẫn  dắt  khách  hàng  đi  đến
                    quyết định mà bạn nghĩ là khách hàng sẽ đưa ra.

                        Những kết quả của một cuộc nói chuyện có thể là:

                        - Một sự đồĩigý của khách hàng,'VÍ dụ như một
                    đơn đặt hang mua sản phẩm của bạn.
                        -  Có thể có một siAiiến triển.  Trong những cuộc
                    thương  lượng  gồm/nhíeũ  bươc,  mỗi  một  lần  đàm
                    phán phải có những bước tiến triển rõ rệt.
                        -  Đó  có  thể  là  một  ỵiệc~€ần tiếp  tục  theo  đuổi.
                    Trong  quá  trìrih  trao  đoi,  cả  hai  bên  chưa  thể  đi
                    đến quyết định.

                          Đó có thể  là  một bước  tiến  thụt lùi.  Cuộc  gặp
                    gỡ làm giảm đi sốixt-hÔTiràa t)ặn.
                        -  Cũng  có  thể bạn^sẽ-thâVbặi.  Như vậy là bạn
                    đã  thua 'treag—mổĩ  trận  đánh  nhưng  như  thê  có
                    phải là bạn đã là kẻ chiến bại không?

                    Kết thúc vấn đề là bước khó khăn

                        Sau  khi  đưa  ra  những  lý  lẽ  thuyết  phục  nhất,
                    những lý  lẽ  mà  bạn  cho  rằng  đánh  trúng vào  tâm
                    lý,  vào  mong  đợi  và  nhu  cầu  của  khách  hàng,  bạn
                    tin rằng khách hàng sẽ tự nguyện đồng ý với lòi đề
                    nghị mà bạn nêu ra.
                        Thế  nhưng  đổi  tác  vẫn  chần  chừ.  Rất _hiếm
                    trường  hợp  khách  hàng  đưa  ra  quyết  định  đồng  ý
                    một  cách  dễ  dàng.""Hự~«ầ»  sự  động  viên,  khích  lệ
                    của-bSn.


                                                                            361
   352   353   354   355   356   357   358   359   360   361   362